Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tập huấn lái xuồng và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

2020-06-25 17:03:00.0

            Nhằm nâng cao trình độ lái xuồng, sử dụng các phương tiện được trang bị, bơi của lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và đồng thời biết vận dụng vật liệu tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão lụt, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Trong 2 ngày 23-24/6, Ban chỉ huy quân sự thành phố Sông Công tổ chức lớp tập huấn lái xuồng, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn năm 2020 cho Lực lượng Thường trực Cứu hộ cứu nạn thuộc ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường trên địa bàn.

            Tại đây, các học viên đã được các giáo viên truyền đạt các nội dung kiến thức về tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, bảo quản và cách sửa chữa thông thường các loại xuồng cứu hộ, cứu nạn; phương pháp sơ cứu người bị nạn, bị đuối nước. Về phần thực hành, các học viên sẽ được giáo viên trực tiếp hướng dẫn thao tác và kỹ năng điều khiển xuồng trên hồ Ghềnh Chè, thuộc xã Bình Sơn, qua các vật cản và tiếp cận bến; kỹ thuật bơi cứu đuối, sơ cứu người bị đuối nước.

            Kết thúc đợt tập huấn, Ban tổ chức sẽ kiểm tra đánh giá kết quả tập huấn. Những học viên này sẽ tiếp tục là nòng cốt về hướng dẫn nghiệp vụ tại đơn vị, địa phương theo tinh thần 4 tại chỗ về phòng chống lụt bão, thiên tai.

 

CD

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3369378